Sử dụng Facebook trong ngành dược, tại sao không? | Trung cấp y tế Hà Nội

Sử dụng Facebook trong ngành dược, tại sao không?

Facebook đã trở thành một kênh thông tin quan trọng, qua đó ngành dược có thể tương tác trực tiếp với các bệnh nhân.

Ngành dược và Facebook

Hiện nay, Facebook đã và đang khẳng định vị trí của mình với 1,35 tỷ người dùng mỗi tháng, cho phép người dùng không chỉ tương tác với bạn bè, mà còn với các thương hiệu họ yêu thích.

Một số công ty dược phẩm trên Thế giới cũng nhanh chóng khẳng định sự hiện diện của mình, thông qua facebook.

su-dung-facebook-trong-nganh-duoc-tai-sao-khong2

Càng ngày, các công ty dược phẩm càng có thêm những hướng dẫn từ các cơ quan chức năng về cách họ nên “tự kiểm soát mình” trong không gian kỹ thuật số, sự hiện diện của các công ty dược trên Facebook phải đảm bảo một cái nhìn tươi mới và trong sạch. Vậy nên, để Facebook thực sự trở thành một kênh thông tin có ý nghĩa với ngành dược, cần có sự điều hướng đúng đắn trong môi trường nhiều sức ép này.

Cách để ngành dược sử dụng Facebook hiệu quả

Ngành dược cần tham gia facebook mạnh mẽ bằng việc kèm theo các cuộc thi, chẳng hạn như: Cuộc thi nhiếp ảnh về bệnh hen phế quản của Boehringer Ingelheim. Đây là cơ hội để mọi người tham gia vào việc xây dựng nội dung cũng như nâng cao nhận thức về một lĩnh vực điều trị mà không bị mang tiếng quảng cáo và cũng không liên quan đến tên sản phẩm.

Cao tay hơn, J & J – 1 trong những công ty dược phẩm lớn trên thế giới, không chỉ đặt ra những câu hỏi mang tính tổng quát cho các fans, mà còn cùng các fans tham gia vào các cuộc thảo luận sau đó. Phản hồi từ các công ty rất được khách hàng đánh giá cao, và các cuộc đối thoại sẽ giúp xây dựng danh tiếng. Lưu ý rằng chìa khóa để tránh các vấn đề pháp lý là: Hãy hỏi một cái gì đó không đề cập đến các sản phẩm hoặc không dẫn đến các sự kiện bất lợi.

Facebook Network

Đây chỉ là một cái nhìn nhỏ, về cách thức các công ty dược phẩm đang sử dụng Facebook trong truyền tải thông điệp của mình tới công chúng. Mặc dù không gian có vẻ hạn chế, vẫn còn chỗ cho sự sáng tạo trong việc cung cấp thông tin hấp dẫn mà vẫn tuân thủ các quy định. Cách dễ nhất để thúc đẩy sự tham gia và tương tác là thông qua các cuộc thi, các câu đố, trò chuyện về cuộc sống hàng ngày, trò chơi và các hoạt động khác mà vượt qua mức ‘like’.

Tầm quan trọng của Facebook đối với ngành dược

Như đã đề cập trước đó, Facebook đã cho phép người dùng không chỉ trò chuyện với bạn bè, mà còn với các công ty. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng, công ty và khách hàng trở thành bạn bè thông qua các cuộc đối thoại cởi mở và sự minh bạch trong quản lý, để đạt được sự tin tưởng và ủng hộ của những người mà họ phục vụ. Qua đây, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc ứng dụng facebook trong sự phát triển của ngành dược là rất to lớn và cực kì quan trọng. Vậy tại sao, chúng ta không sử dụng facebook trong ngành dược nhỉ.

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhập học

Tên của bạn (bắt buộc):

Địa chỉ Email (bắt buộc):

Số điện thoại liên hệ (bắt buộc):

Ngành học (bắt buộc):

Hệ (bắt buộc):

Địa chỉ nhận giấy báo nhập học(bắt buộc):

Yêu Cầu Khác:

Đăng ký tài khoản
Tên đăng nhập: *
Mật khẩu: *
Nhập lại mật khẩu: *
Tên hiển thị: *
Tên thật:
Số điện thoại:
Email: *
Ảnh đại diện
Vui lòng nhập đầy đủ vào phần có dấu *